15 tháng 2, 2012

Whitney Houston giọng ca ra đi vĩnh viển.


Whitney Houston có tiền sử sử dụng ma túy. Bà đã qua đời vào ngày 11/2/2012 khi vào tuổi 48, tại một khách sạn ở Los Angeles chỉ một ngày trước khi lễ trao giải Grammy diễn ra.

Với 6 giải Grammy trong các năm 1986, 1988, 1994, 2000 đặt biệt năm 1994 bà đoạt 3 giải Grammy cho album năm, thu âm và trình diễn. Vì vậy sự ra đi bất ngờ của Whitney Houston đã để lại nhiểu tiếc nuối cho người hâm mộ.




Whitney Houston sinh ra trong một gia đình có thu nhập trung bình ở Newak, bang New Jersey. Là con thứ ba và là con út của ông Jonh Russel Houston cựu sỹ quan quân đội sau họat động trong lảnh vực giải trí.

Whitney Houston là một trong những "diva" được yêu thích nhất mọi thời đại. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những bài thánh ca trong nhà thờ. Mẹ bà Cissy Houston, cũng là một ca sỹ chuyên hát các ca khúc tôn giáo.

Whitney Houston có một kỹ thuật xử lý bài hát đặc biệt bằng cách thêm màu sắc cho bài hát. Các nữ danh ca khác Mariah Carey cho đến Chritina Aguilera đều cố gắng bắt chước kỹ thuật này nhưng không bằng được.

Bà có cuộc hôn nhân đầy sóng gió với ca sỹ Bobby Brown với các cáo buộc bạo hành. Cuộc hôn nhân của họ kết thúc vào năm 2007. Cả hai có một con gái tên là Bobbi Christina.


Whitney Houston đặc biệt thành công trong những năm 80 và 90 của thế kỹ trước với hàng loạt các bài dẫn đầu các danh sách xếp hạng. Người hâm mộ nhớ đến bà với các bài hát "I will aways love you" và "Saving all my love for you".

Ngoài sự nghiệp ca hát, bà đã tham gia diễn xuất trong vài bộ phim và cũng gặt hái thành công. Trong đó nổi tiếng nhất là phim Bodyguard diễn củng với nam tài tử Kevin Costner.

Saving all my love for you

I will aways love you

Could I have this kiss forever
(Whitney Houston & Enrique Iglesias)


When you believe
(Whiteney Houston & Mariah Carey)



Nguồn: Tổng hợp tư internet
HVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét