8 tháng 10, 2016

Vịnh Vĩnh Hy ( Ninh Chữ - Phan Rang)


Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận. Cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn.

Đường đến Vĩnh Hy chạy ngang qua vườn Quốc gia Núi Chúa, nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy nhất ở nước ta với nhiều sinh vật phong phú.

Trên đường đến Vĩnh Hy xe phải lượn theo những những khúc cong ven biển đẹp như tranh vẽ., hoang sơ và hiểm trở. Hiện nay con đường xuống Vịnh Vĩnh Hy đang được đầu tư mở rộng. Từ đỉnh núi Chúa nhìn về hướng đông, vịnh Vĩnh Hy vẫn còn vẻ đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên đã tạo nên.

Vĩnh Hy được ví như một nàng tiên nằm yên ắng bình lặng, được các dãy núi hùng vĩ bao quanh, che chở. Vịnh Vĩnh Hy hiện ra đẹp kỳ vĩ với những chiếc thuyền nhấp nhô trên làn nước xanh biếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét