10 tháng 10, 2020

Thăm & Tặng quà Trung Thu gia đình và thiếu nhi Làng Phong Gia Hiệp Di Linh Lâm Đồng (27/9/2020)

Làng Phong Gia Hiệp, xã Gia lành Di Linh hay cơ sở 2 nàm cách Trại Phong (cơ sở 1) khoảng 20 km, được gây dựng trên mảnh đất do sơ Mai thị Mậu mua rẻ từ một bác sĩ người Đức, người được bà chữa khỏi bệnh và trả ơn bà bằng cách vừa bán vừa giúp bà tạo cơ ngơi mới cho các bệnh nhân phong đã lành bệnh. Sơ Mai Thị Mậu là người tự nguyện tiếp nối công việc của đức cha Jean Cassaigne ( sáng lập trại phong Di Linh năm 1927) từ năm 1973 sau khi cha Jean Cassaigne mất.

Mỗi gia đình đến sống ở cơ sở 2 Gia Hiệp, huyện Di Linh là người từng mắc bệnh phong, nay đã khỏi bệnh được cấp nhà, cấp đất để tăng gia sản xuất. Mỗi hộ có từ 2 đến 4 sào đất để trồng cà phê, hoa màu, chăn nuôi…

Tại trại 2 hiện có 66 gia đình, cuộc sống ổn định và ấm cúng. Nhờ lòng bác ái của sơ Mậu và sự tận tâm của các nữ tu thiện nguyện ở làng phong Di Linh mà mọi nhà  có cái ăn cái mặc.

Trong mấy mươi năm qua trên cao nguyên Di Linh, Làng Phong vẫn theo một quỹ đạo riêng đầy tình thương và tràn ngập thứ hạnh phúc của bình dị, giản đơn được lan toả từ lòng nhân đạo của các nữ tu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét