13 tháng 8, 2022

Làng Phong Gia Lai (5/8/2022)

Hai năm sau đại dịch chúng tôi " Hội Trái Tim Sẻ Chia"  lại tiếp tục hành trình nhân đạo,  lần này “Về với Làng Phong Gia Lai”. Ngoài ra còn đến thăm, tặng quà cho hai trại trẻ mồ côi Vinh Sơn 4 & 6 ngoại ô Kon Tum.

Chuyến đi xuất phát từ Sài gòn chiều ngày 4/8/2022 trong cơn áp thấp đe dọa miền Trung nên trên đường đến Tây Nguyên mưa gió ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển trên tuyến đường nhiều đèo dốc, trơn trợt, của đoàn chúng tôi. 

Phài mất hơn 20 giờ chôn chân trên xe, nóng ruột, háo hức mong sao mau đến điểm tặng quà gia đình người dân tộc Làng Phong Gia Lai. Đến quá trưa chúng tôi cũng đến điểm đầu thuộc xã Thăng Hưng Chư Prông Gia Lai. Mọi thành viên mau chóng vận chuyển các phần quà để chuẩn bị tặng bà con và các em vì họ chờ đoàn hơn nhiều tiếng đồng hồ nên có vẻ mệt mõi.

Các sơ Cộng đoàn Phaolô Thanh An giúp chúng tôi  tập hợp các gia đình bệnh nhân phong đến điểm phát quà gồm 3 làng ( Làng La ,xã Gào- Huyện Chư Prông,  Làng Gôn xã Bàu Cạn, xã Ia Kriêng Huyện Đức Cơ. Làng Dơ or (Làng Ta) xã Ia O, huyện Ia Trai) . Vì họ ở rất xa, đường núi khó đi mà thời gian có hạn, chúng tôi không thế nào đến tận nơi được.

65 phần quà gia đình và 150 quà trẻ em được các thành viên “ Hội trái tim sẻ chia” lần lượt gởi đến bà con và trẻ em với tình yêu thương.

Cũng trong chiêu ngày 5/8 chúng tôi di chuyển đến điển thứ hai Làng Ngol xã An Phú huyện Dakdoa cũng do các  sơ Thanh An quản lý. 66 phần quà gia đình và 150 phần quà trẻ em còn lại được các thành viên trao tận tay  các gia đình và các em nhanh chóng,  để họ kịp trở về nhà trong ngày mưa rỉ rả.

Tại điểm này có nhiều gia đình bệnh nhân không chỉ bị cùi mà còn mang thêm nhiều bệnh khác, hệ quả của sự thiếu chăm sóc y tế, thiếu dinh dưỡng… nguyên nhân là do nghèo đói. Một dấu lặng trong xã hội cần được quan tâm.

Dù không mang lại thay đổi lớn cho các gia đình Làng Phong Gia Lai nhưng những phần quà như lời an ủi để động viên tinh thần họ cố vượt qua sư khốn khó trước mắt.

Xin tri ân các sơ, các thành viên tham gia chuyến đi và nhất là các MTQ trong ngoài nước đã tin tưởng ủng hộ hiện kim hay hiện vật để chúng tôi hoàn thành công việc nhân đạo này.

Xin tri ân và cảm ơn tất cả. Chúc sức khỏe !!!

Nguyễn văn Hiếu 

Ngày 10/8/2022

Danh sách Mạnh Thường Quân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét