5 tháng 5, 2009

Đề Phòng Bộ Phận Lưu Trữ Cài Sau Bàn Phím (KeyLogger)

Lưu ý, nếu bạn sử dụng máy vi tính ở nơi công cộng từ dịch vụ, hãng xưởng, nhà người lạ, v.v... nói chung là sử dụng máy tính không phải của bạn. Hãy bỏ chút thời gian xem xét kỹ lưỡng phía sau máy. Trên đây (phía trên của hình) là một bộ phận có thể cài đặt vào giữa bàn phím và máy PC để lưu trữ từng nút nhấn mà bạn đã nhấn vào.

Nếu bạn sử dụng máy để đăng nhập vào các tài khoản trên mạng, bộ phận này sẽ lưu trữ tên đăng nhập cùng mật mã bạn dùng. Kẻ gian sẽ sử dụng nó để đột nhập vào tài khoản của bạn. Nó nhìn hao hao như bộ phận chuyển đổi bàn phím USB sang PS/2 nhằm để sử dụng các bàn phím PS/2 cũ cho máy PC mới hoặc ngược lại, bàn phím USB cho máy PC cũ (phía dưới của hình).



Bộ phận lưu trữ (PS/2 to PS/2) ở phần trên có thể được biến chế như ở phần dưới (thể tích có thể to hơn) và bạn sẽ khó phân biệt được đâu là đâu. Ngoài ra còn có chip gắn trong bàn phím hay trong case lọai này khó nhận biết.

Nên muốn bảo mật thông tin cá nhân tốt nhất bạn nên dùng máy tính cá nhân của chính mình. Trường hợp phải sử dụng net công cộng khi nhập tên hay mật khẩu. Bạn nên mở notepad hay word rồi đánh "búa xua" xong dùng chuột copy từng mầu tự dán vào
user/password thì dù có ghi được từ bàn phím nhưng cũng bó tay không biết bạn sử dụng từ nào.

Bạn là người thứ:

website stat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét