16 tháng 9, 2013

Gỡ delta-search từ trình duyệt Internet Explorer.

Hiện tượng sau khi download và cài đặt một vài chương trình miễn phí có thể máy tính của bạn nhiễm addware. Khi mở các trang IE, FireFox, Chrome bạn sẻ thấy trang homepage của bạn đã được thay bằng trang delta-search. Lúc này máy tính đã nhiễm virus.

Trang chủ Delta-search
Delta-search thực sự là một trang web tìm kiếm tương tự Google và nó cũng kèm theo một số ứng dụng miễn phí khác. Tuy nhiên khi âm thầm cài trên máy tính cá nhân của bạn, nó sẽ chiếm quyền điều khiển trình duyệt web và thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn. Hơn nữa, chương trình này sẽ hiển thị quảng cáo và liên kết với các trang thương mại mà chính bạn cảm thấy không cần thiết, thậm chí khó chịu! Do đó bạn nên gỡ bỏ nó hoản toàn trên máy tính.

Để gỡ sạch delta-search, bạn tiến hành từng bước theo hướng dẫn sau:

1.Gỡ từ Control Panel
Click vào nút Start và sau đó nhấn vào Control Panel và vào Add / Remove Programs (Windows XP) hoặc Program and Features (Windows Vista, windows 7). Tìm các trình của Delta tự cài vào, sau đó bấm chuột phải và nhấn vào Uninstall.

2. Gỡ delta-search trong Intrenet Explorer
-Mở IE, vào menu Tools, chọn Internet Option. Vào tab General, xóa link "www.delta-homes.com" thay bằng "www.google.com", bấm Apply và đóng hộp thoại.
-Đóng IE và mở trở lại.




3.Xóa Delta từ shortcuts
Click phải vào các biểu tượng của trang IE/Firefox/Chrome, chọn Properties vào mục target. Xóa tất cả dòng sau …/iexplore.exe” (xem hình minh họa bên dưới)




4.Gỡ tập tin nguồn từ Registry.
Tiến trình này co thể mất một khoảng thời gian vài chục phút. Nhưng ưu điểm là sẽ xóa triệt đề các addware delta đã nhiễm sâu vào hệ thống. Thực hiện như sau:
-Đóng tất cà các trình duyệt. Nhắp chuột vào Start vào mục Run và gõ "regedit" và sau đó nhấn Enter
-Trong trình soạn thảo registry vào Edit menu và sau đó bấm vào Find, bạn sẽ nhận được hộp soạn thảo để tìm kiếm
-Gõ vào ô soạn thảo "delta search" và click vào Find Next
-Xóa tất cả những gì liên quan khi tìm được (các dỏng được bôi xanh) bằng cách chọn Delete. Tiếp tục nhấn F3 để tìm thêm và xóa tiếp cho đến khi có thông báo đã hết.
-Khởi động lại máy tính.




Hiếu Nguyễn

Còn tiếp
Gỡ delta-search từ trình duyệt Firefox và Chrome

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét