22 tháng 9, 2013

Gỡ delta-search trong trình duyệt Firefox

1. Gỡ trong Control Panel
Gỡ các trình liên quan đến delta search trong Control Panel/Add-Remove Programs (tương tự như thực hiện trên Internet Explorer)

2.Thay đổi Homepage
-Mở trình duyệt Mozilla Firefox, nhấn phím Alt ( nếu không xuất hiện menu bar) click Tools vào mục Options. Tại tab General, dòng Homepage xóa link www.delta-search.com thay bằng www.google.com.
-Bấm Apply và đóng hộp thoại lại.
-Khởi động lại trình duyệt Firefox.

Thay đổi Homepage

16 tháng 9, 2013

Gỡ delta-search từ trình duyệt Internet Explorer.

Hiện tượng sau khi download và cài đặt một vài chương trình miễn phí có thể máy tính của bạn nhiễm addware. Khi mở các trang IE, FireFox, Chrome bạn sẻ thấy trang homepage của bạn đã được thay bằng trang delta-search. Lúc này máy tính đã nhiễm virus.

Trang chủ Delta-search
Delta-search thực sự là một trang web tìm kiếm tương tự Google và nó cũng kèm theo một số ứng dụng miễn phí khác. Tuy nhiên khi âm thầm cài trên máy tính cá nhân của bạn, nó sẽ chiếm quyền điều khiển trình duyệt web và thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn. Hơn nữa, chương trình này sẽ hiển thị quảng cáo và liên kết với các trang thương mại mà chính bạn cảm thấy không cần thiết, thậm chí khó chịu! Do đó bạn nên gỡ bỏ nó hoản toàn trên máy tính.

Để gỡ sạch delta-search, bạn tiến hành từng bước theo hướng dẫn sau:

12 tháng 9, 2013

Lòng ái quốc

Edmondo De Amicis (1846-1908) qua nét cọ của Paolo Galetto
Đầu bài thi của con sáng nay là: "Tại sao anh yêu xứ sở của anh?". Con đã cảm động về chuyện Chú Lính đánh trống hôm trước, cha chắc chắn con đã làm bài một cách dễ dàng.

Tại sao anh yêu xứ sở của anh? Câu hỏi ấy chẳng làm nẩy nở trong óc con biết bao nhiêu là câu trả lời hay sao? Tôi yêu xứ sở của tôi vì mẹ tôi sinh trưởng ở đấy, vì nguồn máu trong mạch tôi đều là của người, vì khu đất thánh kia đã chôn vùi tất cả những người quá cố mà mẹ tôi thương, mà cha tôi trọng, vì cái đất mà tôi sinh, thứ tiếng tôi nói, quyển sách tôi học, các em tôi, chúng bạn tôi và một dân tộc lớn sống chung với tôi, cảnh đẹp của tạo hóa bao bọc chung quanh tôi... Tóm lại, tất cả những sự vật mà tôi trông thấy, tất cả những cái gì mà tôi yêu, tôi quý, nhất nhất đều thuộc về xứ sở của tôi cả.

10 tháng 9, 2013

Phân Ưu

BLL cựu học sinh THKT Cao Thắng vô cùng thương tiếc báo tin:

Thầy NGUYỄN VĂN PHÉP
(GS KNS và Mỹ Thuật Họa)
Pháp Danh: Thiện Hải
Sau một thời gian trọng bệnh đã từ trần ngày 9 tháng 9 năm 2013
tại TP Biên Hòa-Tỉnh Đồng Nai
Hưởng thọ 72 tuổi
Lễ Động Quan lúc 7 giờ ngày 12/9/2013





BLL cựu học sinh Cao Thắng xin 
THÀNH KÍNH PHÂN ƯU
cùng Cô và Tang Quyến
Nguyện Cầu hương linh Thầy sớm vãng sinh cực lạc.

7 tháng 9, 2013

Chị "Sui" hấp dẫn !

image
Những hình ảnh trong bài viết này là hình minh họa
Chưa tới sáu mươi mà tôi hên quá, có tới những hai chị Sui nhỏ tuổi hơn tôi nhiều.  Còn hên hơn nữa là cả hai anh Sui đều đã đi bán muối mấy năm nay rồi, để lại hai chị phòng không chích bóng, ngó thấy muốn ứa nước mắt, thiệt tội nghiệp vô cùng.

Có những lúc phởn chí, tôi ngâm lên bài thơ Chị Sui, giọng ngâm trầm ấm rỉ rả trong canh vắng, nghe hay hơn ông Nguyễn Ngọc Ngạn trong Thúy Nga Paris rất nhiều:

Đêm nằm bên vợ nhớ chị sui 
Thấy tình cảnh chị luống ngậm ngùi
Ước ngày nào đó tôi góa vợ
Ghé thăm nhà chị chắc là dzui ...

3 tháng 9, 2013

Xe kéo

Tìm hiểu về lịch sử của chiếc xe kéo, người ta cho rằng loại xe này đã ra đời vào đầu kỷ nguyên Minh Trị tại Nhật Bản, vào khoảng năm 1869. Hồi đó, những gia đình khá giả có thể tậu một chiếc xe do người làm kéo đi những lúc cần di chuyển, thay vì phải đi bộ. Theo Wikipedia, xe kéo - tiếng Anh là Rickshaw, tiếng Pháp là Pousse-Pousse - bắt nguồn từ tiếng Nhật “Jinrikisha” trong đó ghép bởi “jin” (con người, nhân), “riki” (sức lực) và “sha” (xe). Như vậy, “Jinrikisha” là loại xe chạy bằng sức kéo của con người. 

Xe kéo xưa trên bưu ảnh của Nhật Bản

Bắt đầu từ năm 1870, chính quyền thành phố Tokyo cấp giấy phép sản xuất và bán xe kéo cho 3 người được coi là nhà sáng tạo phương tiện vận chuyển “tân kỳ” này: Izumi Yosuke, Takayama Kosuke và Suzuki Tokujiro. Để được phép hoạt động tại Tokyo, xe kéo phải được đóng dấu cho phép của 3 nhà phát minh này.