5 tháng 3, 2020

TIN VUI MÙA DỊCH

Vui sống cùng âm nhạc, cũng là cách nâng cao sức khoẻ trong thời đại dịch đang đe doạ cả thế giới. Hơn nữa đây là bài hát cổ động phòng chống dịch Covid-19 có thể có ích cho mọi người đặc biệt là các em học sinh

***

TIN VUI MÙA DỊCH




Xin nói trước, tin vui đây không phải là một loại vaccin chống Coronavirus mới ra lò, mà nó là một bài hát vui nhộn tên Ghen cô Vy, có nội dung hướng dẫn mọi người về cách phòng ngừa dịch bệnh, do các nghệ sĩ trẻ Việt Nam sáng tác và biểu diễn.

Hình như mỗi bài hát đều có số phận riêng của nó, Ghen cô Vy chỉ là một ca khúc cổ động phòng chống Coronavirus của Bộ Y tế Việt Nam, phút chốc trở nên nổi tiếng tầm cở quốc tế, sau khi bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver (HBO) vào tối ngày 1-3-2020. Đây là một trong những show có tầm ảnh hưởng lớn ở Mỹ, bản thân MC chương trình John Oliver đã từng nhận 16 giải Emmys danh giá trong suốt sự nghiệp.

John Oliver đã hết lời khen ngợi ca khúc có nội dung ý nghĩa về phòng chống dịch bệnh và "Ca khúc như một bài hát hộp đêm sôi động" có thể khiến bạn nhảy hết mình.

Sau đó, MV của ca khúc Ghen cô Vy được phát với phần phụ đề tiếng Anh "Cùng rửa tay xoa xoa xoa đều. Hạn chế đưa tay lên mắt mũi miệng. Và hạn chế đi ra nơi đông người", John Oliver nhún nhảy thích thú theo điệu nhạc và hét lên "Tuyệt, tuyệt"

Cùng với ca khúc Ghen cô Vy, Vũ điệu rửa tay do vũ công Quang Đăng thực hiện cũng có mặt trong chương trình Late Week Tonight, MC John Oliver là người ngoại quốc đầu tiên nhại theo vũ điệu này và thể hiện nó trên sóng truyền hình.


Sau đó, trang web của tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) cũng dành lời khen cho Ghen cô Vy do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, Billboard nhận xét bài hát được thể hiện bởi các ca sĩ Erik và Min, cũng là những người đã hát ca khúc gốc cực kỳ hấp dẫn và nghe lọt lỗ tai. Mục tiêu là truyền đạt cách bảo vệ bản thân khỏi virus corona và phát huy tinh thần cộng đồng".

Tối 3-3, trang fanpage của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) đăng tải video của Quang Đăng với lời giới thiệu: "Chúng tôi rất yêu Vũ điệu rửa tay của Quang Đăng - vũ công Việt Nam. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên bảo vệ bạn khỏi virus corona".

Ngày 4-3 là kênh truyền hình BFMTV của Pháp cũng đề cập tới “Ghen cô Vy” và Vũ điệu rửa tay. MC Julien Mielcarek đã nhận định hài hước đây có thể là “bí mật” giúp Việt Nam chống dịch thành công tính tới thời điểm này. “Ca khúc này đang có khả năng trở thành ca khúc hit của năm bởi đâu đâu cũng đang thấy đề cập tới. Các anh chị ngồi đây cũng có thể đã nghe ca khúc này rồi, giai điệu của nó sẽ vang lên trong đầu các anh chị suốt cả ngày vì rất dễ nhớ và bắt tai. Có thể ca khúc ấy sẽ còn xuất hiện nhiều trong thời gian tới đây”.

Hàng loạt báo, đài truyền hình tại Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ... đều gọi Ghen cô Vy và Vũ điệu rửa tay là "hiện tượng". Theo tờ Straits Times, Vũ điệu rửa tay do vũ công Quang Đăng sáng tạo trên nền nhạc Ghen cô Vy cũng được hưởng ứng trên mạng xã hội - tạo thành trào lưu cover trên ứng dụng Tiktok. Các video về vũ điệu rửa tay thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên mạng xã hội này.

Một phóng viên Iran đề nghị được chuyển thể ca khúc sang ngôn ngữ của quốc gia mình (tiếng Parsian). Biết đâu trong thời gian tới bài hát có giai điệu "siêu dễ nhớ" cùng video minh họa hài hước này sẽ được nhiều hơn những lời đề nghị như thế, để quốc tế hóa trở thành ca khúc chống dịch Coronavirus của nhiều nước trên thế giới, và Việt Nam tôi được hãnh diện cho đúng nghĩa một lần...

Nguồn : Fb Phong Luu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét