24 tháng 4, 2009

MS DOS ẢO CHO WINDOWS XP









TẠO MS-DOS GIẢ LẬP CHẠY GHOST PHỤC HỒI WINDOWS XP

Hiện nay vấn nạn trojan, virus, spyware ngày càng phát triển lây lan vào máy tính trở nên rất phổ biến và việc ngăn chặn bằng giải pháp phần mềm xem ra chưa thật hiệu quả vì lẽ một số phần mềm tỏ ra khá nặng nề chiếm dung lượng bộ nhớ khá nhiều khiến cho máy tính làm việc rất khó khăn ngay cả máy tính có cấu hình mạnh.

Và vấn đề đặt ra là có giải pháp nào tối ưu để đưa hệ thống về tình trạng tốt nhất. Đó là sử dụng trình sao lưu tập tin ảnh phân vùng chứa hệ điều hành như Norton Ghost, Aronis True Image…

Nhưng từ khi người sử dụng nâng cấp lên WindowsXP thì cũng đồng nghĩa với việc từ bỏ Ms-Dos và việc tạo phân vùng Dos cho Windows XP để chạy trình Ghost cũng khó khăn cho người mới sử dụng, đó là chưa kể đến nhu cầu bảo mật khi phải càiWindowsXP trên phân vùng theo thể thức NTFS thì càng nan giải.

Để giải quyết vấn đề này gần đây có phát triển phương án tạo ổ mềm A ảo đặt trên ổ C để có thể khởi động vào Ms-Dos và chạy trình Ghost một khi hệ điều hành WindowsXP bị virus treo cứng, thật dễ dàng để phục hồi lại chỉ trong khoảng thời gian ngắn thay vì phải cài lại toàn bộ hệ điều hành và các phần mềm sử dụng.
Mặt khác máy tính cũng không cần phải trang bị ổ mềm, ổ CD-Rom (boot bằng Hireen Boot). .

Nếu các bạn đồng tình với ý kiến này thì hảy bắt tay vào thực hiện theo hướng dẩn sau:

1.Chuẩn bị
- Ảnh dĩa mềm khởi động (tập tin HHT.IMA)
- Phần mềm AVLGO MANAGER

2. Thực hiện
-Chép tập tin HHT.IMA vào ổ cứng C:\ (ổ cài Windows XP)
-Mở chạy phần mềm AVLGOMGR.EXE
Virtual Disk: mở thư thư mục tìm đến ổ C chỉ đến tập tin HHT.IMA.
Boot Loader: không chọn
Full path of current Boot.ini: mặc định chọn C:\Boot.ini

-Bấm Assemble (chương trình tự động biên dịch thêm hai tập tin Avldr.bin và Avlgo.sys vào ổ C)
-Hộp thoại báo cài thành công, bấm OK, đóng chương trình Avlgo Manager
-Khởi động lại Máy tính.

3. Kết quả
- Sau khi Máy tính khởi động hoàn tất
- Vào hộp thoại chọn lựa khởi động hệ thống (mặc định hệ thống khởi động vào Windows XP , thời gian 28 giây. Nếu bạn muốn nhanh hơn vào Windows >My Computer>Properties>Advanced>Startup and Recovery> Settings>Edit, xóa 28 ghi khoảng 6 , save lại), di chuyển phím mủi tên chọn mục “Avlgo –HHT.IMA” enter.
- Máy tính giả lập ổ mềm A ảo khởi động vào MS-DOS, xuất hiện dấu nhắc A:\>
- Đánh lệnh GHOST (ví dụ A:\>Ghost).

Đến đây đã thực hiện xong việc tạo Ms-Dos và chạy đựơc trình Ghost.
Tuy nhiên nếu muốn việc tạo tập tin ảnh hệ thống hay phục hồi được Ghost tự động nạp thực hiện chỉ cần gỏ một lệnh duy nhất thì xem phần mở rộng dưới đây

4.Mở rộng lệnh Ghost
Có thể chạy trình GHOST tự động tạo tập tin ảnh chứa Windows hoặc phục hồi phân vùng này khi gặp lỗi, theo hướng dẩn sau:
Ví dụ:
- PC có một ổ cứng: chia thành 3 phân vùng C=1:1 (cài WindowsXP); D=1:2 (chứa dữ liệu ); E=1:3 (để chứa ảnh lưu Windows ), và tên ảnh tự đặt WINXP.GHO
- Mở Notepad tạo hai tập tin cho hai lệnh TAOANH (tạo ảnh) và PHUCHOI (phục hồi) và lưu tập tin này vào môt thư mục tạm bất kỳ với đuôi “*.BAT ”

Dòng lệnh cho tập tin TAOANH.BAT
A:\ghost –clone,mode=pdump,src=1:1,dst=1:3\WINXP.GHO –sure –z6 –rb

Dòng lệnh cho tập tin PHUCHOI.BAT
A:\ghost –clone,mode=pload,src=1:3\WINXP.GHO:1, dst=1:1 –sure –rb

(-sure= chắc chắn đồng ý; -z6= nén tập tin cao; -rb= tự động khởi động lại sau khi hoàn thành; -pwd= đặt mật khẩu khi tạo tập tin ảnh và phải khai báo đúng mật khẩu khi muốn phục hồi tập tin )

-Sau khi tạo xong hai tập tin, mở HHT.IMA (dùng phần mềm WinImage )vào tab “image” chọn “inject” chèn hai tập tin vừa tạo vào bằng cách tìm thư mục đã lưu tạm, bấm chọn hai tập tin, bấm Open, sau đó vào menu file bấm Save.
-Khi vào MS-DOS, tại dấu nhắc ổ A đánh lệnh “TAOANH” để tạo tập tin ảnh trước và khi cần phục hồi lại chỉ cần chạy tập tin” PHUCHOI” theo nhu cầu.

Ghi chú:
- Tập tin ảnh HHT.IMA đã tích hợp một số trình thông dụng chạy trên Ms-Dos như: Format.com; Edit.com; Restart.com, GHOST.EXE.
- Trường hợp muốn gỡ bỏ ổ ảo này chỉ cần xoá các tập tin HHT.ima, Avldr.bin, Avlgo.sys và thư mục Avlgomgr_2007m_v2.103.
-Có thề chương trình này không họat động được trên một số mainboard máy tính đời mới vì không tích hợp driver SATA
Chúc các bạn như ý


Link Download:
http://www.4shared.com/file/100454356/89df014b/HHT.html








website stat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét