20 tháng 8, 2010

Vương Quốc Toán học

Năm năm sau khi có người được nhận giải Nổ-Bung về toán học, nước Cạc-Len đã cơ bản xây dựng xong nền móng để trở thành một nước đứng đầu thế giới về ngành Toán. Khắp hang cùng, ngõ hẻm, suốt đầu chợ, cuối quê, đâu đâu cũng có lò luyện học Toán, ai ai cũng chỉ nói về Toán. Băng-rôn, biểu ngữ chăng kín cả nước với những: Học Toán hay là Chết; Yêu Toán là yêu Nước…rồi Luyện Toán giỏi cấp tốc; Trở thành thiên tài Toán học ngắn ngày.v.v. Năm đó Bộ Toán học và Dậy Toán công bố số liệu cơ bản đã xóa mù toán học cho 99,99% dân số kể cả trẻ sơ sinh. Giải thưởng Quốc gia được trao cho những đề tài như: Đào tạo Tiến sĩ Toán học trong 4 tuần; Toán học hoá ngôn ngữ Cạc v.v.

Và chỉ năm năm sau nữa, Cạc-Len chính thức trở thành một cường quốc toán học, là trung tâm lớn nhất của ngành Toán thế giới. Các Học viện, Đại học viện Toán cao cấp đều mở trụ sở tại đây. Các Hiệp hội Toán cao cấp thế giới đều có người Cạc nắm vị trí lãnh đạo. Và để xứng tầm với một đất nước đứng đầu thế giới về Toán, 100% các quan chức Chính Phủ đều được phổ cập trình độ Tiến sĩ toán trở lên. Mọi lĩnh vực khác của xã hội không thuộc phạm trù Toán đều không cần thiết phát triển. Nông dân, công nhân…lập thành đoàn để xuất khẩu lao động đổi lấy ngoại tệ đầu tư cho Toán. Văn nghệ sĩ cũng được xếp vào hàng xuất cho ra nước ngoài sáng tác lấy tiền cho Toán. Đất đai chả có nhu cầu sử dụng, để thì hoang hoá nên được đưa vào chính sách đổi đất lấy tiền đầu tư cho Toán. Dân Cạc tư duy bằng Toán, nói với nhau theo tiếng Toán, yêu, ghét nhau cũng vì Toán. Cạc-Len đã toại được ước nguyện trở thành xứ sở của Toán, đứng trên đầu thế giới, nhân loại về Toán.

Về sau này, trong biên niên sử của Liên Hợp Quốc, người ta tìm thấy những dòng nói về Cạc-Len: đây đã từng là một nước đứng đầu thế giới về toán học, nhưng ngày nay không để lại bất cứ dấu vết gì trên địa cầu, có giả thuyết cho rằng nước này vẫn còn làm Toán ở đâu đó trên những hoang đảo. Nhưng các nhà bác học của thế giới đã dầy công tìm hiểu mà vẫn không thấy manh mối nên họ đã đưa vào lịch sử nhân loại một khái niệm về nền văn minh Ắt- Mất-Tích tương tự như văn minh Ắt-Lăn-Tít.

HVN
Nguồn : sưu tầm từ internet


website stat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét