22 tháng 9, 2012

Vài lệnh thông dụng trong Windows XP

Từ hộp thoại Start / Run,  bạn có thể gọi một số lệnh thông dụng trong Windows XP, như: msconfig, dxdiag, gpedit.msc...Từ các hộp thoại này bạn có thể hiệu chỉnh hệ thống theo ý muốn, hoặc tham khảo về thiết bị được lắp đặt trong máy cũng như chi tiết về hệ điều hành.



Lệnh: msconfig  ( đánh lệnh từ hộp thoại RUN)

H1: msconfig

Trong hộp thoại System Configuration Utility có nhiều tab về cấu hình hệ thống. Nhưng tab Startup rất hữu dụng cho người xử dụng Windows. Bạn có thể tùy chỉnh cho hệ thống khởi động nhanh, bằng cách bỏ chọn các mục không liên quan đến hardware (như wifi, sound, display…) mà không ảnh hưởng đến Windows.

Lệnh: dxdiag ( đánh lệnh từ hộp thoại RUN)
 
H2: dxdiag

Trong hộp thoại này chủ yếu thông tin về hardware và hệ thống. Chỉ có thể tham khảo hoặc vào các mục Display, Sound, Music để kiểm tra xem thiết bị có đạt hiệu quả thực tế hay không.

Lệnh: gpedit.msc ( đánh lệnh từ hộp thoại RUN)

H3: gpedit

Trong hộp thoại Group Policy có nhiều mục tắt, mở dịch vụ hệ thống Windows. Nhưng thông thường để ngăn ngừa virus xâm nhập hệ thống từ ổ USB bạn có thề vào mục Computer Configuration/System. Chọn mục Turn off Autoplay ( trong hình đánh dấu đỏ), click phải chọn Properties, chon tiếp Enable, bấm OK. Mục đích ngăn các tập tin chứa virus từ USB tự động khởi chạy khi bạn cắm vào máy tính. Còn nhiều tính năng rất thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

NVH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét