23 tháng 3, 2014

Duyệt nhanh tin bằng RSS Feed Reader trên Google Chrome

Hàng ngày đọc tin trên internet mất rất nhiều thời gian vì lẽ nhu cầu của mỗi người có khác nhau. Khi muốn đọc tin phải truy cập vào trang mình ưa thích, rồi lại phải chuyển sang mục tin muốn xem, điều này thật bất tiện!

Để tối ưu , add-on RSS Feed Reader 5.2.2 của Chrome giúp bạn giải quyết vấn đề, chỉ cần trên Chrome bạn có thể duyệt các tiêu đề tin mới nhất mà không cần vào trang chính của bản tin. Muốn sử dụng công năng này bạn thực hiện từng bước theo hướng dẫn sau:

1./ Đăng nhập Google Chrome bằng tài khoản Gmail, nếu chưa có phải tạo tài khoản (miễn phí)(h1)

h1

2./ Sau khi đăng nhập hoàn thành, vào Store (cửa hàng trực tuyến của Chrome). vào ô Search gõ tìm " RSS Feed Reader".(h2)

h2
3./ RSS Feed Reader là add-on miễn phí nhưng không cài sẳn nên bạn phải chọn cài đặt và bật nó lên trong Chrome. (h3)

h3

4./ Cách sử dụng (h4)
Khi đã bật RSS Feed Reader, mở trang blog bạn muốn duyệt tin. Bấm vào biểu tượng RSS Feed Reader góc trên bên phải, từ menu xổ xuống bấm vào + (dấu cộng )

-Nếu chọn bài viết hàng Atom, bấm Follow
-Nếu chọn phản hồi hàng RSS, bấm Follow
-Hoặc cả hai nếu bạn thích

h4
Các website (dạng"...com") cho nhúng thường có có biểu tượng RSS, bạn bấm vào biểu tượng, trang mới sẻ mở ra cho bạn chọn đề mục, bấm tiếp vào đề mục muốn nhúng, sẻ mở ra trang nguồn tin. Lúc này bạn bấm dấu công để nhúng vào.(h5)

h5

5./ Duyệt tin (h6)
Để duyệt tim bấm vào biểu tượng RSS...từ menu xổ xuống sẻ liệt kê các trang yêu thích của bạn kèm số tin mới nhất ( news), chọn trang muốn xem bấm, và chọn bài bạn muốn đọc.

h6
Chú ý: Tất cả các blogspot, wordpress và một số website tin tức hàng đầu thế giới như BBC, VOA, RFI, RFA..đều có thể nhúng vào. Tuy nhiên có một số trang không cho sử dụng RSS (không có biểu tượng RSS) trường hợp này bạn không thể nhập vào Feed của Chrome được.

Hiếu Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét