17 tháng 4, 2017

Nhật ký Trà Vinh (Phần 1)

Ngày 11 tháng 4 năm 2017

Rời Sài gòn khi trời hừng sáng nhưng mãi 8 giờ xe mới đến địa phận huyện Bình Chánh vì còn bận ghé vài trạm lên quà. Nào mì gói, bột nêm, nước tương, dầu nóng, áo thun…vv…Hơn 200 phần quà sẵn sàng để tặng những cụ già neo đơn tại bốn xã của tỉnh Trà Vinh như dự kiến.

Thật ra chuyến đi công tác thiện nguyện này bất ngờ bởi dự định trong tháng 4 nơi đến là tỉnh Kon-tum. Tuy nhiên có nhà hảo tâm tài trợ một phần và nguyện vọng là muốn giúp đỡ đồng bào nghèo tại tỉnh nhà. Nên chúng tôi cũng vận động quyên góp thêm đủ số quà có ý nghĩa để mong muốn thấy được nụ cười của những cụ già quá nghèo lại mang thêm bệnh tật

.


Điển hẹn đầu tiên là ấp Giồng Trôm, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành. Khi đoàn đến nơi mặt trời đứng bóng, các cụ đã có mặt, chờ đoàn chắc cũng khá mõi mệt. Anh trưởng đoàn phải vài lời tạ lỗi vì đường xa mà tốc độ xe bị giới hạn nên đành trễ hẹn.

Trong đoàn đa số các anh chị có tuổi nhưng vẫn hăng hái vui vẻ cùng nhau mang từng thùng, từng thùng để mau chóng phân chia ra những phần quà gởi tặng các cụ. Trong đoàn mỗi người không ai bảo ai tự nguyện phụ trách một việc. Người trao, người khuân phụ các mẹ ( không có người thân ) xem ra già yếu lắm rồi. Nhìn thấy sự hài lòng của các cụ thật vui và ấm lòng.



Thú thật không phải làm việc tốt để chờ nhận lại lời cảm ơn nhưng nghe những lời cảm ơn chân thành từ các cụ, để thấy dù người nghèo nhưng vẫn có phẩm hạnh từ sự giáo dục lễ nghĩa của cha ông.




Chắc có lẽ chưa đến hai tiếng đồng hồ, đoàn đã hoàn thành công tác tại đây. Chúng tôi cảm ơn và chào từ giã ban đại diện xã để tiếp tục lên đường đến điểm tặng quà thứ hai trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét