21 tháng 11, 2009

Điền dấu tiếng Việt tự động

VietMarker được phát triển bởi nhóm nghiên cứu là giảng viên và sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Nhóm nghiên cứu gồm: Từ Minh Phương, Nguyễn Thị Lan Phương, Nguyễn Minh Tuấn, Lê Hồng Luân (email: vietmarker@gmail.com).

Bằng việc áp dụng công nghệ mới, việc thêm dấu tự động đạt được độ chính xác cao, đến 93% với đa dạng thể loại văn bản trong các chủ đề, lĩnh vực khác nhau.VietMarker là phần mềm được cung cấp miễn phí.

Tải VietMarker(dung lượng 4,01MB)tại:
http//www.4shared.com/file/155848296/3e0453c0/VietMarker.htm

Sau khi tải VietMaker.rar về, bạn giải nén vào thư mục tuỳ ý, khởi động tập tin AddMake.exe.

Giao diện chương trình gồm hai phần, phần bên trái dùng để nhập văn bản không dấu, phần bên phải là kết quả sau khi thêm dấu. Bạn nhập vào đoạn văn bản không dấu, hoặc có thể vào menu File > Open để chọn một văn bản có sẵn trên máy.
Để điền dấu tự động cho văn bản, bạn nhấn nút Dấu.


giao diện chương trình


Hoàn tất văn bản, vào menu File > Save để lưu lại đoạn văn bản (ví dụ: vietmaker.txt, vietmaker.doc).

Qua thử nghiệm (ảnh trên) chương trình còn chưa biên dịch chính xác (các từ đánh dấu phải là: nhánh, nhớ, giả, nhớ, nhưng thầm, nhớ).

Tuy nhiên với kết quả trên cũng hổ trợ không ít cho người sử dụng. Do đó, nếu bạn thấy sai chỗ nào, có thể tự sửa lại ở khung bên phải bằng mã tiếng Việt Unicode.

Tham khảo thêm thông tin trang: http://websitetinhoc.com/,tải add-on và hướng dẫn cách tích hợp VietMaker vào OpenOffice Writer.

Sau cùng xin gởi lời tri ân đến nhóm phát triển vì lợi ích cộng đồng đã cung cấp miễn phí nhu liệu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét